Băng keo dính thương hiệu công ty BF Việt Nam

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Hướng dẫn lựa chọn và bảo quản màng pe bọc thực phẩm

Trên thị trường có rất nhiều loại màng bọc thực phẩm với các thương hiệu như Ringo, Saigon Co.op, Diamond...trên bao bì có ghi rõ được làm bằng nhựa PVC và khuyến cáo tránh tiếp xúc với lửa , các loại dầu mỡ.

Tuy nhiên việc lựa chọn màng bọc thực phẩm làm từ nhựa PVC có tốt như chúng ta tưởng ? tại sao xu hướng mới lại chọn màng pe chứ không phải là màng PVC ?

lựa chọn màng bọc thực phẩm an toàn cho gia đình
Màng nhựa PVC được làm từ polyme, thường phải dùng đến phụ gia để tăng thêm tính năng mềm dẻo của màng. Tuy nhiên cũng có một số chất tạo dẻo như DEHP (Di 2-Ethylexyl phthalate) có nguy cơ gây ngộ độc cho người tiêu dùng khi gặp nhiệt cao.

Trong khi Màng PE (màng bọc Starway) mềm dẻo và trong suốt. Đối với màng này, ít khi nhà sản xuất sử dụng đến chất phụ gia tạo dẻo, vì vậy tương đối an toàn khi dùng làm bao bì thực phẩm, song rất hiếm thấy trên thị trường vì giá thành sản xuất cao hơn dạng nhựa PVC.

Cách phân biệt màng PVC và PE :

- Màng PVC: có màu trắng ngà/hoặc vàng nhạt và ít dai khi kéo dãn; sờ có cảm giác dính tay, khó tách các lớp màng bọc khi chúng tiếp xúc trực tiếp với nhau; khó cháy, chỉ cháy khi đốt trực tiếp bằng lửa và có mùi hắc.

- Màng PE: có màu trắng, trong suốt, dai khi kéo dãn; khi sờ và sản phẩm ít dính tay, dễ dàng tách các lớp màng bọc khi chúng tiếp xúc trực tiếp với nhau; dễ bị đốt cháy bằng lửa và cháy rất nhanh, không tắt và hầu như không tạo ra mùi khi cháy.

Cách mua màng pe bọc thực phẩm :

- Đầu tiên bạn cần nhìn lên nhãn hàng , bao bì sản phẩm để lựa chọn đúng màng bọc thực phẩm được làm từ pe chứ không phải pvc .

- Lựa chọn điểm mua , cửa hàng uy tín đã được kiểm định để chống hàng giả , hàng kém chất lượng .

- Lưu ý trên nhãn hàng cần được kiểm định bởi cơ quan chức năng , các đơn vị thẩm định sản phẩm .

màng pe bọc thực phẩm

Bảo quản màng pe bọc thực phẩm đúng cách :

 - Không để gần lửa vì nó sẽ làm nóng và gây ra phản ứng phụ cho sản phẩm .

- Không nên để quá lâu và mang ra sử dụng.

- Tránh tiếp xúc với ánh nắng , để nơi khô mát

Hy vọng những lưu ý cơ bản trên sẽ giúp người tiêu dùng có cái nhìn tốt hơn trong việc lựa chọn và bảo quản màng pe bọc thực phẩm an toàn cho gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét