Băng keo dính thương hiệu công ty BF Việt Nam

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Bên trong gói chống ẩm có gì và có gây hại tới sức khỏe ?

Khi bạn có trong tay hộp bánh , gói kẹo hay các hộp đựng thiết bị điện tử...bạn sẽ thấy có một gói dạng bột hoặc hạt đi kèm đó người ta gọi là gói chống ẩm , bên ngoài của gói ghi rõ "do not eat - không ăn được" .

Dễ dàng nhận ra gói chống ẩm được đóng gói dưới dạng túi với chất liệu giấy cotton , giấy lụa , túi vải hay túi nilon...vậy tác dụng của gói đó thế nào , bên trong gói đó có gì và liệu rằng chúng có ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta ?


gói chống ẩm silicagel
Đó là các hạt silicagel , hạt này có khả năng hút nước trong một điều kiện hoặc môi trường cụ thể. Nó có thể làm từ các chất như:

       Silica gel.
       Canxi clorua.
       Một số chất khác.

  
Hạt chống ẩm có đường kính từ 1 mm đến 5 mm, được đóng thành những gói nhỏ như gói trà lọc để tiện bảo quản đồ gia dụng và sản phẩm công nghiệp. Loại gói hút ẩm này còn có những tên khác là gói chống ẩm, túi chống ẩm, túi hút ẩm...

Thực tế, những gì có bên trong gói này không phải là chất độc mà chỉ chứa một số chất làm khô. Chúng có vai trò hút ẩm, làm khô xung quanh ngăn nước ngấm vào thực phẩm.


gói chống ẩm

Hạt chống ẩm được sản xuất chủ yếu ở Thượng Hải và Thanh Đảo Trung Quốc. Việt Nam cũng nhập khẩu hạt chống ẩm dạng bao 25kg và đóng gói theo các kích cỡ khác nhau, bằng các loại giấy in ấn các thứ tiếng không giống nhau để bảo quản hàng xuất khẩu như đồ điện tử, thuốc tây, thực phẩm, bánh trung thu, quần áo, giày dép, chi tiết cơ khi, máy móc, đồ gỗ và nhiều lĩnh vực khác.

Theo các nghiên cứu khoa học , hạt chống ẩm silicagel có tính độc hại ở mức tối thiểu và không thể gây ngộ độc. Khuyến cáo không nên ăn bởi vì Silica gel sẽ hấp thụ tất cả các độ ẩm trong miệng bao gồm nước từ nướu, răng và lưỡi của bạn, gây ra rất nhiều khó chịu , nếu đã đi sâu vào bên trong cơ thể nó sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bản thân.


Nguồn : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét